Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

6 mẹo tăng tốc độ cho máy sony xpera Z3

Sony Xperia Z3 mặc giù đã ra mắt cách đây 2 năm (từ 2013) thế nhưng cho tới thời điểm hiện tại thì chú dế này vẫn tỏ ra là một chiếc smartphone bền bỉ, hấp dẫn và được ưa chuộng của các tín đồ của Sony, đặc biệt là những phiên bản xperia z3 xách tay từ Nhật Bản do giá thành rẻ. Là một chiếc điện thoại mạnh mẽ được trang bị những tính năng độc đáo tuy nhiên theo thời gian sử dụng sẽ khó có thể tránh khỏi được tình trạng máy trở nên chậm và lag dần.

Điện thoại Sony Xperia Z3

1. Lợi ích của iệc tăng tốc cho Sony Xperia Z3

- Để nói về lợi ích thì chắc chắn việc đầu tiên chúng ta nghĩ đến đó là việc làm cho chiếc điện thoại của bạn trở nên nhanh hơn, mượt mà hơn, xử lý các tác vụ ngay tức khắc khi chúng ta chạm vuốt vào màn hình. Nguyên nhân chủ yếu là do sau một thời gian sử dụng thì những tập tin rác hay những ứng dụng lỗi chưa được xóa triệt để vẫn còn lưu lại trên hệ thòng gây cản trở khả năng truyền dẫn thông tin xử lý trong vi mạch.

- Lợi ích thứ 2 của việc tăng tốc cho điện thoại là làm cho máy nhẹ nhàng hơn và tiết kiệm pin hơn tránh tình trạng hao hụt pin nhanh chóng,

2. Các cách tăng tốc cho Sony Xperia Z3

- Như ở phần trên thì chúng ta đã thấy được các lợi ích thiết thực của việc tăng tốc cho điện thoại Sony Xperia Z3. Nhưng làm thế nào để tăng tốc một cách hiệu quả, các bạn đừng nghĩ việc làm này quá cao siêu đòi hỏi phải có trình độ chuyên môn cao mà hoàn toàn ngược lại, chỉ với một vài thao tác đơn giản bạn sẽ thấy chiếc điện thoại của bạn thnah thoát và nhanh nhẹn hơn rất nhều.

Cách 1. Tắt tất cả các ứng dụng không cần thiết đang chạy trên điện thoại

- Đây là một nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng ì ạch của điện thoại. Bởi điện thoại dù sao thì cũng không thể xử lý nhanh như máy tính được mặc giù nó cho phép chúng ta có thể sử dụng đa nhiệm nhưng việc có quá nhiều ứng dụng cùng hoạt động gây ra quá tải khả năng xử lý cũng như làm cho việc tiếp nhận và phản hồi điều khiển của bạn trở nên lâu hơn. Người dùng thường có thói quen không tắt hẳn ứng dụng mà mình vừa sử dụng mà chỉ thoát ra ngoài màn hình chính cho nên việc tắt hẳn những ứng dụng đã sử dụng xong là một biện pháp hữu hiệu và bạn nên tạo thành một thói quen để tăng tốc cho dế yêu của mình.

- Để tiến hành tắt các ứng dụng đang chạy ngầm trên điện thoại bạn thực hiện như sau: trên  màn hình chính của điện thoại bạn nhấn giữ vào phím home khoảng vài giây và ngay lập tức các ứng dụng đang chạy ngầm sẽ được hiển thị lên theo kiểu xếp chồng. Lúc này bạn muốn tắt ứng dụng nào thì chỉ cần vuốt ứng dụng đó sang bên trái để tắt nó đi. Bạn cũng có thể tắt hết tất cả các ứng dụng cùng lúc bằng cách chọn vào Task Manager -> Chọn End All để tắt hết các ứng dụng đang mở trên Sony Xperia Z3

Tắt các ứng dụng đang chạy ngầm tên điện thoại

Cách 2. Gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết trên điện thoại đi

- Mặc giừ dung lượng các ứng dụng đó có thể nhỏ không đang kể tuy nhiên nó vẫn chiến dụng một phần nào đó dung lượng Ram của điện thoại để duy trì hoạt động cũng như chạy ngầm mà bạn không sử dụng đến. Cho nên bạn nên lọc ra những ứng dụng mà không cần thiết để xóa hẳn nó ra khỏi điện thoại.

Cách 3. Xóa bộ nhớ tạm trên Sony Xperia Z3

- Đây cũng là một nguyên nhân gây ra tình trạng điện thoại chạy chậm. Việc xóa bộ nhớ cache giúp cho việc giải phóng dung lượng ram nhanh chóng. Bạn cũng nên duy trì thói quen này thường xuyên.

Cách 4. Tắt các widget không cần thiết trên màn hình chờ của điện thoại.

- Thêm một cách nữa để giảm dung lượng chiếm dụng ram trên điện thoại là bạn nên tắt các widget không cần thiết như các widget về chứng khoán, thời tiết hay lịch.

Cách 5. Sử dụng ứng dụng hỗ trợ tăng tốc điện thoại

- Hiện nay trên kho ứng dụng google play có rất nhiều ứng dụng hỗ trợ iệc tăng tốc cho điện thoại. Có thể kể ra đây ứng dụng tiêu biểu và hiệu quả nhất đó là ứng dụng power clean ,clean master. Các ứng dụng này giuwps bạn dọp dẹp file rác, xóa cache, hay gỡ các ứng dụng trên điện thoại chỉ bằng một lần chạm. Rất nhanh chóng phảo không nào?

Ứng dụng clean master

Cách 6. Khởi động lại thiết bị của bạn

- Có lẽ đây là cách làm đơn giản và có nhiều người áp dụng nhất vì nó có thể giải quyết tất cả các rắc rối ở trên như tắt ứng dụng chạy ngầm, xóa cache, làm mới lại hệ điều hành.


Trên đây là một sô mẹo nhỏ để bạn có thể cải thiện tốc độ cho chiếc điện thoại Sony Xperia Z3. Chúc các bạn có thể áp dụng thành công.

Nguồn: likesony.com

0 nhận xét: