Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

SOV31 xperia z4 có gì khác biệt xperia Z3 Aukiddi SOL26?

Là một địa chỉ có tiếng về bán code quốc tế mở mạng sony xperia Z3 aukiddi tại Việt Nam cũng như code giải mã xperia Z4 Nhật Bản thế nhưng có một điều chúng tôi vẫn còn thắc mắc. Đó chính là tại sao tới thời điểm hiện tại, lượng máy xperia Z3 Au SOL26 vẫn được xách tay về thị trường Việt Nam nhiều hơn hẳn so với phiên bản SOV31. Chúng ta hãy thử so sánh hai sản phẩm này xem tại sao lại như vậy nhé?



Sony Xperia Z4 là sản phẩm Z3+ được bán tại thị trường Nhật Bản theo hợp đồng với nhà mạng AU- tuy 2 mà là 1.

>>> Giá unlock sony xperia Z4 aukiddi không hề đắt hơn so với code của xperia Z3 SOL26.

1. Thiết kế vừa bền vừa đẹp và nổi bật.

- So với điện thoại Sony Xperia Z4 có được cải tiến một chút. Vẫn là một thiết kế nhôm nguyên liền khối được vuốt tròn mặt phía trước và phía sau. Viền của màn hình mỏng hơn trên Sony Xperisa Z3 khiến cho người dùng cảm giác kích thước màn hình rộng và sâu hơn.


Chống bụi chống nước chuẩn IP là điểm lợi thế của điện thoại dòng Sony Xperia Z4

- Điện thoại này vẫn được thiết kế hai chuẩn chống thấm nước và chống bám bụi cao, nó cho phép người dùng sử dụng máy trong điều kiện nước và cả môi trường không khi ô nhiếm.

2. Màn hình của Xperia Z3 Au và Sony Xperia Z4

- Hãng Sony đi lên từ việc chế tạo và nghiên cứu công màn hình hiển thị, cho nên công nghệ màn hình các sản phẩm của hãng luôn được thiết kế đầu tư với một chất lượng khá chân thực và tương đối sống động.Vẫn là kích thước màn hình 5.2” Full HD sả dụng tấm nền IPS LCD, chiếc điện thoại Sony Xperia Z4 còn được trang bị các công nghệ tân tiến trong giới như công nghệ hiển thị Luminous, công nghệ live color cho hình ảnh có màu sắc chính xácvà trung thực.


Màn hình Sony Xperia Z4 chứa những công nghệ hình ảnh đỉnh cao của Sony, dù để ở tone xanh vẫn mang cảm giác rõ ràng hơn chiếc Z3 Au.

- Một công nghệ khác được thiết kế cho màn hình cỡ lớn của hãng Sony đó là công nghệ X-reality, sử dụng công nghệ này cho hình ảnh có độ phân giải tối đa, các hình ảnh và video hiển thị với chất lương 4K.

3. Cấu hình và pin của Xperia Z4 và Z3 Au.

- Về cấu hình 2 dòng sản phẩm này khá giống nhau: sử dụng chip 4 nhân Qualcomm S 801 với tốc độ 2.5Ghz và Ram có bộ nhớ 3Gb. Với sự khác biệt đó là Sony Xperia Z4 chỉ có 1 dung lượng bộ nhớ trong 32Gb, còn Sony Xperia Z3 Au có tới hai phiên bản là phiên bản 16GB và phiên bản 32GB. Cả hai sản phẩm đều sử dụng hệ điều hành Android phiên bản 4.4, với một cấu hình mạnh mẽ và chắc chắn đem lại hiệu suất hoạt động cho thiết bị rất tốt.


Sony Xperia Z4 và Sony Xperia Z3 Au có thời lượng sử dụng pin tương tự như nhau.

- Dung lượng pin chung của hai dòng sản phẩm này là 3100mAh được thiết lập chế độ Stamina để thực hiện kiệm pin cho máy sẽ giúp bạn sử dụng điện thoại thoải mái trong thời gian lâu hơn bình thường. Khi cạn kiệt mất điện thoại mất khoản 140 phút đến 400 phút để đầy pin tùy vào loại cáp sạc bạn sử dụng. Mặc dù không có đặc điểm gì quá nổi bật nhưng với thời gian sử dụng có thể lên tới 3 ngày cũng là một đặc trưng của hai dòng sản phẩm này.

4. Máy ảnh với ống kính G độc quyền Sony

- Giới công nghệ đã đánh giá chiếc camera sau của hai dòng sản phẩm này ở hiện tại là không có đối thủ và có lẽ phải mất một khoảng thời gian dài nữa thì mới có một dòng sản phẩm khác vượt qua được nó. Chiếc Camera này có độ phân giải lên tới 20.7Mp với kích thước ống kính G, sử dụng công nghệ Exmor RS và BIONZ, tạo nên hình ảnh có chất lượng sắc nét và sống động như thật, với nhiều tính năng chụp khác nhau. Bên cạnh đó chiếc camera này còn có khả năng quay phim với chất lượng 4K.


Ống kính G độc quyền của hãng Sony cho Sony Xperia Z4 và Sony Xperia Z3 Au.

5. Hai phiên bản này khác nhau gì nữa? có nên mua Xperia Z4 không?

+ Điện thoại Sony Xperia Z4 là phiên bản quốc tế, còn Sony Xperia Z3 Au là phiên bản được thiết kế dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Vì lý do đó mà các phiên bản hàng xách tay luôn có giá rẻ hơn các bản quốc tế bởi vì nó là phiên bản lock, đây chính là một thiệt thòi của phiên bản quốc tế trên thị trường.

+ Về thiết kế, trang bị cấu hình như đã trình bày thì bên cạn đó các phiên bản lock như điện thoại Sony Xperia Z3 Au sẽ có logo Au ở mặt lưng.


Sony Xperia Z4 với các phiên bản dành cho nhà mạng được phân phối ở Nhật bản dòng logo sẽ được thay bằng AU

+ Về chất lượng thì Sony Xperia Z4 gặp một số lỗi cơ bản thường thấy như phải thực hiện unlock, các lỗi sử dụng ứng dụng, lỗi kết nối mạng. Hiện nay các lỗi này đều đã được hãng Sony khắc phục và cải tiến nên các bạn có thể yên tâm sử dụng.

+ Chế độ bảo hành cho sản phẩm: hàng chính hãng Sony Xperia Z4 được hưởng chế độ bảo hành bởi hãng Sony Việt Nam. Còn điện thoại Sony Xperia Z3 Au là hàng xách tay nên hưởng bảo hành tại nơi mua hàng. Bạn nên chọn các cửa hàng hay các trung tâm phân phối sản phẩm có uy tín để có thể được hưởng chế độ ưu đãi và bào hành tốt nhất.

Bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về điện thoại Sony Xperia Z4 và Sony Xperia Z3 Au rồi. Đây là một cơ hội cho người tiêu dùng được sử dụng dòng sản phẩm có chất lượng tốt nhưng với mức giá rẻ hơn. Vẫn nhắc bạn hãy nên mua ở các trung tâm phân phối có uy tín để mua được hàng chất lượng tránh mua nhầm hàng giả hàng nhái. Còn nếu bạn không yên tâm thì các bạn hãy mua hàng được phân phối chính hãng, các phiên bản Việt Nam khi có điều kiện. Bạn hãy cân nhắc thật kỹ để mua được cho mình sản phẩm có chất lượng tốt với một giá cả hợp lý nhất nhé. Chúc các bạn lựa chọn thành công.

0 nhận xét: