Thứ Năm, 12 tháng 11, 2015

Mẹo khắc phục lỗi sạc không vào pin sony xperia z4

Như chúng ta đã biết các sản phẩm của hãng điên tử Sony cũng là một trong những dòng sản phẩm smartphone, tablet được ưa chuộng và tiêu thụ rất lớn trên thị trường Việt Nam chúng ta từ trước tới nay. Một trong những sản phẩm được xem là ngọn lửa khởi nguồn cho sự đột phá của hãng trên thị trường điện thoại di động thông minh cao cấp chính là phiên bản đầu tiên thuộc dòng Sony Experia Series. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng những chiếc điện thoại cao cấp có khả năng chống bụi, chịu nước này sẽ không tránh khỏi việc gặp những rắc rối, khó khăn nào. Hiện nay có không ít lời phàn nàn, phản ánh của khách hàng về dòng sản phẩm này với nhiều lỗi xảy ra, điển hình như lỗi sạc không vào pin của Sony xperia Z4.

Với hệ điều hành hiện đại, hiệu suất sử dụng pin khá cao so với các dòng điện thoại khác khiến người dùng quan tâm và bảo vệ một cách cẩn thận chiếc điện thoại của mình nhiều hơn.Vì vậy, khi sử dụng điện thoại lỗi sạc pin sẽ xảy ra trong những tình huống sau đây:

- Sạc pin nhưng bị nóng máy: Công việc hàng ngày khiến bạn rất cần đến chiếc điện thoại, vì sử dụng quá thường xuyên nên chúng ta cần cung cấp đủ dung lượng pin cho máy, tuy nhiên trong nhiều trường hợp pin được sạc từ 5->15 phút điện thoại trở nên nóng lên, đây là điều rất đáng lo ngại. Lúc này bạn nên kiểm tra lại pin xem pin có vấn đề gì không. Hoặc cũng có thể thay pin mới vào máy để xem tình trạng đó có tái diễn không. Thời gian gần đây Đã có không ít trường hợp nóng pin được đăng tải lên mạng, báo chí và các phương tiện thông tin khác rất đáng lo ngại. Vì vậy bạn cần thường xuyên cập nhật thông tin để chủ động và tìm biện pháp xử lý. 


Bộ sạc của Sony Experia Z4 

- Sạc pin không vào và không lên được phần trăm nào. Một số máy Sony Experia Z4 hiển thi dung lượng pin không chính xác, hay còn gọi là pin ảo. Nguyên nhân có thể là do lỗi phần mềm của máy hoặc do lỗi ic nguồn, trước hết các bạn hãy sử dụng bản Rom mới nhất để cập nhật và sửa lỗi báo pin ảo. 

Thêm vào nữa việc sạc pin không vào còn tùy thuộc vào chất lượng pin và chất lượng bộ sạc cho nên bạn phải kiểm tra lại chúng nếu cục sạc bị hỏng, pin bị chai bạn cần thay mới toàn bộ để đảm bảo cho điện thoại hoạt động tốt hơn. 

Sạc pin không vào 

- Thời gian sử dụng pin quá ngắn. Có thể là do bạn sử dụng điện thoại liên tục, bật các chế độ cùng một lúc như: mail, facebook, skye, zalo, 3g, wifi khiến cho điện thoại của bạn tiêu hao quá nhiều pin. 

Để khắc phục thực trạng này bạn có thể tham khảo cách sau: 

Bạn vào cài đặt (setting) -> pin (battery), điện thoại sẽ hiển thị các ứng dụng là hao tổn chi tiết lượng pin của máy. Và bạn sẽ xác định được ứng dụng nào làm tiêu tốn pin nhiều nhất, lúc đó bạn nên gỡ bỏ ứng dụng này để bảo vệ máy được an toàn. Hoặc bạn có thể bật chế độ Setting/Power managerment/ STAMIA để đồng bộ hóa, cập nhật các ứng dụng. 

Thời gian sử dụng máy quá ngắn 

Như vậy, qua bài viết trên các bạn đã biết được nguyên nhân và cách để sửa lỗi cho Sony Xperia Z4 của mình sạc không vào pin chưa? Chúc các bạn có thể tự khắc phục lỗi thành công!

Nguồn: likesony.com
Tham khảo: Giá code unlock sony xperia z4 docomo.

0 nhận xét: