Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Sony xperia Z4 có chức năng cảm biến vân tay hay không?

Iphone 5s có thể nói là một trong những sản phẩm khởi đầu cho sự bùng nổ về vấn đề bảo mật cảm biến vân tay trên các điện thoại di động thông minh được ra mắt sau này của các hãng sản xuất smartphone trên toàn thế giới. Đúng như dự đoán từ cuối năm 2014 cho tới nay, các nhà sản xuất đều đã tung ra những sản phẩm mang tính siêu phẩm, có sức cạnh tranh rất lớn. Nếu như Samsung và HTC đã giới thiệu Galaxy S6 và HTC One M9 vào tháng 3, thì đến tháng 9 này Apple và Sony cũng sẽ ra mắt iPhone thế hệ mới và Sony Xperia Z4. Đặc biệt, Xperia Z4 sẽ được trang bị cảm biến vân tay ở nút nguồn của điện thoại.



Sony sẽ đặt cảm biến vân tay ở nút nguồn của Xperia Z4

1. Cảm biến vân tay trên smartphone như một xu thế?

- Cảm biến vân tay trên điện thoại di động thông minh được xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2011 và Motorola chính là hãng điện thoại tiên phong trong lĩnh vực này. Sau này, cảm biến vân tay trở thành yếu tố không thể thiếu đối với các thiết bị di động thông minh cao cấp. Apple chính là nhà sản xuất đạt được nhiều thành công nhất khi ứng dụng cảm biến vân tay trên sản phẩm của mình và tạo ra một xu thế mới.

- Những smartphone có tính năng cảm biến bằng vân tay sẽ giúp người dùng mở khóa điện thoại mà không cần nhập mật khẩu. Để làm được điều này, trên hệ thống của điện thoại đã ghi nhớ định dạng hình ảnh vân tay của người chủ sở hữu thiết bị khi trước đó người dùng đã thực hiện quét dấu vân tay. Vì vậy, ở những lần sử dụng tiếp sau đó, người dùng chỉ cần chạm ngón tay vào vị trí cảm biến vân tay trên điện thoại là có thể mở khóa nếu hệ thống thấy trùng khớp và cho phép.


Cảm biến vân tay đang trở thành xu thế của smartphone 

- Hiện nay, những sản phẩm mới của các hãng smartphone như Apple, Samsung hay Sony đều trang bị cho thiết bị của mình tính năng dùng cảm biến vân tay mở khóa điện thoại. Chỉ có điều công nghệ cảm biến vân tay của các hãng là khác biệt, tạo ra độ nhạy của cảm biến riêng.
2. Sony trang bị cảm biến vân tay cho Xperia Z4 ở “chỗ hiểm”

- Nếu như Apple và Samsung đều trang bị cảm biến vân tay cho điện thoại ở nút Home cứng ở mặt trước của điện thoại để người dùng chỉ cần chạm nhẹ vào nút Home, lập tức hệ thống sẽ quét dấu vân tay của người chủ, và các thao tác sẽ được thực hiện sau khi mở khóa.


Apple đặt cảm biến vân tay ở nút Home 

- Tuy nhiên, Sony lại gây ngạc nhiên lớn khi tiết lộ trên trang Twitter rằng cảm biến vân tay của Xperia Z4 sẽ là độc nhất vô nhị khi được đặt ở đúng nút nguồn của thiết bị. Thông tin này gây tranh cãi rất lớn trong cộng đồng công nghệ bởi quả thực nếu vậy không hiểu Xperia Z4 sẽ hoạt động thế nào bởi nút nguồn quá nhỏ để đặt cảm biến vân tay. Và cơ chế quét vân tay của Xperia Z4 sẽ hoạt động ra sao, có ảnh hưởng gì đến việc bật, tắt của điện thoại hay không?


Thông tin rò rỉ cho biết Xperia Z4 sẽ được trang bị cảm biến vân tay ở nút nguồn 

- Đó vẫn là một câu hỏi lớn nhưng người dùng có thể tin tưởng vào việc Sony sẽ trang bị cho Xperia Z4 một vỏ bọc kim loại toàn bộ chứ không phải là khung kim loại như trước, tạo độ bền, cứng chắc cho sản phẩm cùng cấu hình cực ổn: chíp 8 lõi, RAM khủng 4GB, camera 20.7 Mpx.

Tất cả vẫn còn ở phía trước, tháng 9 tới đây người dùng có thể chứng kiến sự ra mắt và thực sự trải nghiệm những tính năng mới, đặc biệt là cảm biến vân tay của Xperia Z4.

Nguồn: techone.vn
Lý do cần phải unlock sony xperia Z4 softbank xách tay từ Nhật Bản.

0 nhận xét: