Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015

Sony xperia Z4 có khả năng chống nước hay không?

Sony Xperia Z4 chính là Series bao gồm hàng loạt các smartphone được hãng Sony giới thiệu và phân phối trên thị trường thế giới sau khi chính thức được giới thiệu vào tháng 4-2015. Đây là dòng sản phẩm thuộc phân khúc giá tầm trung nhưng có khá nhiều ưu điểm nhận được sự quan tâm và thu hút người dùng. Hãng Sony vốn là một hãng điện thoại rất nổi tiếng về các sản phẩm được trang bị khả năng chống bụi và chống thấm nước. Vậy điện thoại Sony Xperia Z4 có chống nước không? Cùng tìm hiểu vấn đề này với bài viết dưới đây nhé.



Khả năng chống nước của Sony Xperia Z4

1. Cấu tạo của Sony Xperia Z4 liên quan đến việc chống thấm nước

- Điện thoại Sony Xperia Z4 có một vẻ ngoài tương tự với Sony Xperia Z3, là một trong những dòng sản phẩm cao cấp của hãng điện thoại Sony. Tuy nhiên, điện thoại Sony Xperia Z4 thuộc phân khúc sản phẩm tầm trung. Hiện nay dòng điện thoại đã được bán với mức giá khoảng 6 triệu VNĐ. Nhưng cũng không vì điều này mà điện thoại Sony Xperia Z4 kém cạnh so với Sony Xperia Z3. Bởi lẽ, thiết bị này đã được trang bị một vỏ bề ngoài được làm bằng chất liệu kính tạo nên sự sang trọng và thêm vào đó nó có khả năng chống nước rất tốt.

- Các cổng để tiến hành kết nối với các thiết bị ngoại vi trên điện thoại Sony Xperia Z4 được sắp xếp tại các vị trí thông thường như các điện thoại smartphone khác. Với một cổng cắm thẻ sim ở bên phải của màn hình, với thiết kế có nắp để đậy nên người dùng khi sử dụng sẽ không cần lo lắng với vấn đề nước thấm vào bên trong thiết bị.

Cạnh bên trái màn hình là nơi bố trí khe cắm của thẻ nhớ và một cổng kết nối với MicroUSB. Với một khe để cắm thẻ nhớ đều được thiết kế có nắp đậy nhưng cổng kết nối microUSB lại không được trang bị nắp đậy. Chỉ cần một một khe nhỏ là nước bên ngoài có thể thấm sâu vào trong điện thoại làm cho thiết bị bị hư hỏng. Với thiết kế như vậy thì liệu rằng Sony Xperia Z4 có khả năng chống thấm nước không?

MicroUSB không có nắp đậy

2, Sony Xperia Z4 có khả năng chống thấm nước:

- Điện thoại Sony Xperia Z4 được hãng Sony thực hiện trang bị với khả năng chống nước theo tiêu chuẩn là IP 68. Với mức tiêu chuẩn này điện thoại có thể chịu được khi tiến hành thử nghiệm ngâm mình trong nước sâu tới 2 m trong thời gian 30 phút. Đây quả thật là các con số hết sức ấn tượng.

- Với khả năng chống nước này của điện thoại Sony Xperia Z4 đã làm cho nhiều người sử dụng rất ngạc nhiên bởi lẽ thiết bị có cấu tạo với một cổng micro USB không hề được trang bị nắp che. Cho nên nhiều người dung nghĩ rằng sản phẩm điện thoại Sony Xperia Z4 không thể có khả năng chống thấm nước.

- Ngoài ra với việc sử dụng chất liệu kính và hệ thống các cổng kết nối được hoàn toàn phủ kín nên nước không thể xâm nhập được vào trong chiếc điện thoại này.

Chất liệu kính giúp chống thấm nước.

- Nhờ tính năng chống thấm nước và một thiết kế cho nút chụp ảnh ở vị trí gần cạnh viền máy mà người dùng có thể tiến hành sử dụng điện thoại Sony Xperia Z4 để thực hiện chụp ảnh dưới mặt nước hết sức mới lạ và độc đáo. Đây là một trong các ưu điểm nổi trội của tính năng chống thấm nước được nhiều người sử dụng quan tâm và yêu thích lựa chọn.

>>>> Có phải mua code unlock sony xperia z4 docomo khi xách tay từ Nhật Bản về Việt Nam hay không?

Chụp ảnh dưới nước của Sony Xperia Z4

Như vậy, chắc chắn các bạn đã biết được điện thoại Sony Xperia Z4 có chống thấm nước được hay không qua bài viết này rồi. Với khả năng chống nước thì dòng sản phẩm điện thoại tầm trung này đã được nâng nâng tầm giá trị không hề thua kém các dòng sản phẩm điện thoại cao cấp . Vì vậy mà người dùng có thể tha hồ thoải mái sử dụng Sony Xperia Z4 ở môi trường có các nguồn nước hay môi trường nước mà không cần phải lo lắng nước xâm nhập vào điện thoại của mình. Chúc các bạn thành công.

Nguồn: internet.

0 nhận xét: